Khi một người làm về Marketing nói về content nghĩa là người ta nói đến các bài viết trên mạng xã hội, thư mời, videos, ...và nói tới chiến lược marketing thì không hẳn là bán hàng mà tập trung vào việc tạo ra những nội dung phù hợp, có ích và mục tiêu phân phối đến các đối tượng khách hàng có tiềm năng gia tăng lợi nhuận.

 

Tiếp thị truyền thống dần trở nên kém hiệu quả, đơn cử một quảng cáo trên TV sẽ không thể xem lại được khi hết chương trình đó nhưng bài viết lưu trên mạng thì tất cả mọi người vẫn có thể xem đi xem lại được. Đối tượng của tiếp thị truyền thống thường rộng hơn và khó nhắm mục tiêu cụ thể vào từng người mua trong khi ai cũng muốn được quan tâm đặc biệt và thông điệp truyền tải với mục đích giúp đỡ họ thì có nhiều khả năng cộng hưởng thúc đẩy sự mua hàng.

Hơn nữa rất khó để đo được hiệu suất của tiếp thị truyền thống trong khi chúng ta có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang, số lượng người bấm vào quảng cáo, số lượng người đăng ký mua hàng, vv...

Tiếp thị nội dung có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm. Với các bài viết có giá trị, khách hàng không chỉ mua và dùng sản phẩm, họ còn muốn giới thiệu sản phẩm đó đến bạn bè, gia đình và những người khác bằng cách chia sẻ thông điệp của bạn. Mục tiêu của các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing đưa kết quả cho người dùng là những bài viết có chất lượng. 

Tiếp thị nội dung có khả năng tiếp cận với mọi người ở mọi giai đoạn mua hàng chứ không chỉ mỗi giai đoạn họ mua hàng. Không như nhiều quảng cáo gây phiền toái cho khách hàng, những bài viết có nội dung chất lượnglà tiêu chí để người dùng tìm kiếm để mua hàng, nội dung có thể là hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm sản phẩm, xu thế tiêu dùng...

Chiến lược tiếp thị cần nhất quán từ lên kế hoạch đến thực hiện viết nội dung. Bạn cần vạch ra kế hoạch, ý tưởng, chủ đề, định dạng nhằm tiết kiệm thời gian cho người viết bài cũng như hạn chế tối đa mâu thuẫn với họ khi cần chỉnh sửa nội dung sau đó. 

Bạn cần chắc chắn rằng nội dung bạn đang viết là dành cho đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới, cho dù nội dung của bạn có hay cỡ nào thì mục đích cuối cùng là công cụ để tăng tính cộng hưởng cho khách hàng quyết định việc mua hàng. Khi bạn chưa rõ khách hàng của bạn mong muốn gì bạn có thể thiết lập các kênh tìm hiểu nhu cầu của họ như lấy thống kê từ các cuộc khảo sát qua email, hội thảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng, phòng bán hàng, ...

Việc có tin tức mới nhất, cập nhật nhất sẽ thu hút các công cụ tìm kiếm, giúp bài viết của bạn được lan truyền nhanh chóng trên mạng, nhưng cũng không cần giành quá nhiều thời gian theo hướng đó vì các công cụ tìm kiếm thường có cơ chế tìm những thông tin liên quan đến từ khóa tìm kiếm

Sau khi có những bài viết chất lượng, hãy cố gắng chia sẻ và quảng cáo trên các kênh khác nhau như các trang mạng xã hội, diễn đàn, gửi email, nhằm tăng cường tối đa cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng

Tiếp thị nội dung sẽ không khó một khi bạn biết chắc chắn khách hàng của bạn là ai, họ muốn gì. Khi doanh nghiệp của bạn ở dạng vừa và nhỏ thì việc xây dựng một website để chứa đựng những nội dung tiếp thị cho doanh nghiệp lâu dài và bền vững là cách thức tiết kiệm và hợp lý.