Tìm mọi cách tăng lượng người theo dõi bằng cách liên tục khích lệ họ bấm nút Subcribe/Đăng ký. Đây là cách tốt nhất để người xem biết được khi nào bạn tải video lên, khi nào bạn tạo danh sách phát mới, đồng thời cho phép bạn dự đoán được lượng xem mỗi video của bạn.
Chia sẻ video trên các nền tảng mạng xã hội khác. Đặt link tại bất cứ website hay mạng xã hội nào để người xem có thể thấy vào vào được kênh Youtube của bạn
Tiêu đề, mô tả, từ khóa của video cần có các từ khóa liên quan đến video đó. Nội dung khi bạn chia sẻ video lên các trang mạng xã hội khác cũng cần nhất quán các từ khóa liên quan này. Phân tích từ khóa chính xác sẽ tăng khả năng người xem tìm thấy video của bạn dựa trên những từ họ quan tâm tìm kiếm. Nếu bạn không phải là người thực hiện các video trên kênh mình quản lý, hãy bỏ thời gian để xem tất cả từ đầu đến cuối và chọn danh sách từ khóa sát nhất với các video.
Sử dụng tài khoản dưới tên là kênh của bạn và tương tác với các kênh cùng chủ đề, bấm like và cùng nhận xét các video có nội dung tương tự, như vậy sẽ tăng cơ hội để những người quan tâm cùng lĩnh vực đó nhìn thấy nhận xét của bạn.
Hệ thống và tổ chức các video theo danh sách cùng chủ đề để người xem dễ theo dõi. Các danh sách nên để ngay dưới các video vừa tải lên.
Đưa video lên thường xuyên sẽ khiến cho số lượng truy cập của bạn tăng đều đặn theo.
Khéo léo giới thiệu và gắn link trong video tạo tương tác qua lại giữa video cũ và mới, cũng như trong các website của bạn. Bạn có thể cập nhật các link ở phần Quản lý video của Youtube.
Mới đây, Youtube cũng có tính năng Youtube stories giống Snapchat, Instagram hay Facebook stories. Bạn có thể đăng những video ngắn xuất hiện trong vòng 1 ngày, để người xem thấy kênh của bạn luôn mới với những thông tin mới về chủ đề họ quan tâm.