Công cụ phân tích từ khóa tìm kiếm của Facebook vừa được nâng cấp hỗ trợ nhiều cho việc phát triển kinh doanh trên nền tảng này. Nó cho phép chúng ta lựa chọn những từ khóa liên quan đến nhu cầu người dùng, đưa vào bài viết của mình sao cho tự nhiên nhất để bài viết hiển thị lên kết quả tìm kiếm, được người dùng chủ động chia sẻ rộng rãi hơn khi thấy hấp dẫn hoặc hữu ích.
Khá giống với cơ chế tìm kiếm của Google, Facebook cho phép tìm kiếm theo từng loại bài đăng như bài viết, cập nhật trạng thái, video, chia sẻ đường dẫn. Chỉ cần một cụm từ khóa đơn giản, toàn bộ nội dung liên quan đến từ khóa đó sẽ được hiển thị mà không bị bó hẹp trong phạm vi mạng lưới bạn bè của người dùng.
Điều này giúp các doanh nghiệp có khả năng tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng hơn khi họ tìm kiếm những thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Người dùng Facebook thường hay đăng những công việc mà họ quan tâm, món ăn, nhà hàng mà họ thích. Nếu ai đó trong mạng lưới bạn bè, người theo dõi của người này có nhu cầu cần tìm hiểu về một dịch vụ, hay món ăn nào đó, họ tìm kiếm và có thể sẽ thấy ngay nhà hàng của bạn, sản phẩm của bạn trên đầu kết quả tìm kiếm nếu ai đó thực sự yêu thích sản phẩm của bạn và đăng bài, chia sẻ về nó.
Vậy có cách nào để tối ưu trang fan page của bạn trên Facebook dựa vào từ khóa tìm kiếm.
Cách thức thực hiện tối ưu từ khóa tìm kiếm trên các bài viết của Facebook giống như các công việc SEO khác, tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất trên Facebook mà đưa nó vào bài viết. Việc lựa chọn từ khóa này rất quan trọng, nó là cầu nối để đưa người dùng đến được với bài viết của bạn.
Khi lựa chọn được từ khóa phù hợp với tiêu chí trên, bạn có thể cập nhật sửa lại nội dung phần mô tả trang sao cho đơn giản, ngắn gọn, tự nhiên nhất. Điều này sẽ tăng lượng tiếp cận vào trang fanpage của bạn khi người dùng họ tìm kiếm nội dung theo từ khóa đó.
Những từ khóa này cũng nên được thiết lập trong website của doanh nghiệp để tăng lượng truy cập, nó cần được thể hiện liên tục trong nhiều bài viết. Đồng thời bạn không được quên đưa nó vào thẻ meta description ở mỗi bài.
Các từ khóa không hẳn duy trì mãi mãi lượng truy cập cao cho website, fanpage, do vậy chúng ta cần theo dõi sát sao, nghiên cứu và cập nhật các từ khóa thường xuyên để cải thiện lượng truy cập vào trang web, fanpage mà chúng ta quản trị, nhằm tạo mọi kết nối để khách hàng đến được với thông tin sản phẩm, dịch vụ của công ty.